พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้ 25วัน EP.6

หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางที่เงียบสงบและนึกถึงนานๆ ในประเทศไทย คุณไม่ควรพลาดประเทศพัทลุงนี้ เขตพื้นที่ใต้ของประเทศไทยที่มีความหลงตัวของความสวยงามธรรมชาติ ความความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและการผ่อนคลาย ในบทความนี้ เราจะแนะนำคุณไปยังจุดเด่นของพัทลุงและนำเสนอรีสอร์ทที่น่ารักและสงบเรียกว่า “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต” มาร่วมเราในการเดินทาง 25 วันผ่านภาคใต้ในตอนที่ 6 ของซีรีส์การเดินทางของเรา

สารบัญ

บทนำ

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้  25วัน EP.6 - YouTube

พัทลุง ซึ่งมักถูกมองข้ามโดยนักท่องเที่ยว คือจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทยที่นำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่แท้จริงและเงียบสงบจากชีวิตในเมืองที่วุ่นวาย ในตอนนี้ของการเดินทางของเราในรอบ 25 วันผ่านภาคใต้ของไทย เราจะสำรวจความสวยงามของพัทลุง โดยเน้นที่รีสอร์ทที่ยอดเยี่ยมและสวยงาม “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต”

See also  5 โซน 5 ไอเดียเที่ยวนครปฐม เมืองใกล้กรุงฯ ที่มีที่เที่ยว คาเฟ่ และร้านอาหารสวยๆ เพียบ!

สำรวจความสวยงามของพัทลุง

ค้นพบความสวยงามธรรมชาติ

พัทลุงมีความสวยงามธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จากป่าสาบสดใสไปจนถึงทะเลสาบที่บริสุทธิ์และน้ำตกที่เหงาหลง จังหวัดนี้เป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติ หนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปคือ อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ที่คุณสามารถเริ่มต้นการเดินป่าผจญภัยและชมวิวที่น่าละลายจากยอดเขาได้

ประทับใจวัฒนธรรมท้องถิ่น

คนของพัทลุงภูมิใจในมรดกวัฒนธรรมของพวกเขา คุณสามารถจำตัวเองในวิถีชีวิตท้องถิ่นได้โดยการเข้าร่วมการแสดงการเต้นทางดั้งเดิมหรือเข้าพระในวัดปากประ อย่าพลาดโอกาสในการร่วมส่วนราชการที่ยังงดงามแสดงในงานเทศกาลท้องถิ่น

รีสอร์ตสุดหรู “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต”

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้  25วัน EP.6

ที่พักหรูหรา

การเดินทางของคุณในพัทลุงจะไม่สมบูรณ์โดยไม่มีประสบการณ์ในรีสอร์ท “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต” ที่เงียบสงบ ท่านจะพบกับวิลล่าและห้องพักที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายและการผ่อนคลายสูงสุด ตื่นขึ้นมาพร้อมเสียงเพลงของธรรมชาติที่สงบ และเพลิดเพลินกับความเงียบสงบของสวนสวยสง่าของคุณ

ประสบการณ์อาหารที่อร่อย

รีสอร์ต “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต” ภูมิใจในเมนูอาหารของพวกเขา ให้ตามใจคุณในอาหารในภาคใต้ที่อร่อยที่สุดที่ผู้เชี่ยวชาญทำอาหารขึ้นมา ร้านอาหารของรีสอร์ทนี้มอบรสชาติที่ยอดเยี่ยมที่จะเรียกร้องรสคุณ

การพักผ่อนสปาที่ช่วยฟื้นฟู

หลังจากวันที่ผจญภัยคุณสามารถนวดคละตัวเองที่สปาของรีสอร์ท การรักษาการบำบัดและการนวดจะกระตุ้นร่างกายและจิตใจของคุณ เพื่อให้คุณมีความสดชื่นและพร้อมสำหรับการผจญภัยต่อไป

ผจญภัยกลางธรรมชาติในพัทลุง

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้  25วัน EP.6

เดินป่าในอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

อุทยานแห่งชาติเขาหลวงมีเส้นทางการเดินป่าที่ท้าทาย โดนเส้นทางและคุณจะได้รับการตอบแทนด้วยวิวที่น่าละลายของภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์และธรรมชาติที่สดใส

การล่องเรือบนทะเลสาบทะเลหงุง

ทะเลสาบทะเลหงุงเป็นสวรรค์สำหรับคนรักนก ขึ้นเรือทัวร์และเห็นดูอนกประเภทต่างๆ ที่เรียกสถานที่นี้ว่าบ้าน การมองเห็นนกที่อพยพในสภาพธรรมชาติของตัวเองเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

การดูนกที่ทุ่งสามร้อยยอด

จุดดูนกอีกแห่งคือ ทุ่งสามร้อยยอด ที่คุณสามารถสังเกตทั้งนกที่อาศัยและนกที่อพยพ มันเป็นสถานที่สำหรับช่างถ่ายภาพธรรมชาติและนักสัตววิทยาที่รักนก

สำรวจอาหารท้องถิ่น

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้  25วัน EP.6

สมาร์ทไพร์ลาดใต้

อาหารในภาคใต้ของไทยมีชาติชายและรสชาติเผ็ดโดดเด่น อย่าพลาดที่จะสัมผัสอาหารเช่น “แกงส้ม” และ “ผัดผักบุ้งไฟแดง” รสชาติเข้มข้นจะทำให้ปากคุณตื่นตาตื่นใจ

See also  ทริปเที่ยวทะเลตรัง 3 วัน 2 คืน งบไม่เกิน 5,000 บาท

การเที่ยวตลาดท้องถิ่น

สำรวจตลาดท้องถิ่นที่เงียบชื่นของพัทลุง ตลาดเหล่านี้นำคุณเข้าสู่ชีวิตประจำวันของคนท้องถิ่นและเหมาะสำหรับการเลือกซื้อของฝากและผลไม้สดและหายาก

มรดกวัฒนธรรมที่ร่ำรวยของพัทลุง

วัดปากประ: วัดที่ศักดิ์สิทธิ์

เยี่ยมชมวัดปากประ วัดที่มีความสำคัญสำหรับคนของพัทลุง สัญลักษณ์และบรรยากาศเรียบร้อยเมื่อคุณสำรวจสถานที่นี้

การแสดงการเต้นที่เป็นวัฒนธรรม

รู้สึกวัฒนธรรมของพัทลุงผ่านการแสดงการเต้นที่เป็นวัฒนธรรม การเคลื่อนไหวที่งดงามและชุดของสีสันจะประทับใจทางการเป็นอย่างมาก

งานเทศกาลท้องถิ่น

หากการเดินทางของคุณตรงกับงานเทศกาลท้องถิ่น คุณมีโอกาสพิเศษที่จะเห็นวิถีประเพณีของจังหวัดนี้และลงร่วมในงานเฉลิมฉลอง

ทริปวันที่แถวๆ และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้  25วัน EP.6 - YouTube

เที่ยวเมืองสงขลา

ขณะที่คุณอยู่ในพัทลุง คุณสามารถทำการเดินทางไปสู่เมืองสงขลาซึ่งมีเมืองเก่าที่น่ารัก ชายหาดที่สวยงาม และชีวิตดึกที่อินทรีย์และสดชื่น มันอยู่ไม่ไกลและสมควรในการเยี่ยมชม

สำรวจจังหวัดตรัง

จังหวัดตรังที่อยู่ใกล้เคียงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย อย่าพลาดที่จะไปชมถ้ำเมรัลด์และเกาะที่สวยงามของตรัง

สรุป

พัทลุงเป็นสุคลีที่ซ่อนเร้นในภาคใต้ของไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่ร่ำรวย การเดินทางของคุณผ่านจังหวัดนี้จะเพิ่มความสุขด้วยการเข้าพักที่รีสอร์ท “ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต” มาและสัมผัสความเงียบสงบของพัทลุงด้วยตนเอง

พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้ 25วัน EP.6 [VIDEO]

“พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้ 25วัน EP.6

EP.6 นี้พวกเราจะพาเพื่อนๆ มุ่งสู่จังหวัด พัทลุง ครับ พวกเราจะพาไป ล่องแกงสุดมัน ที่หนานมดแดง เป็นล่องแก่งสุดฮิตประจำจังหวัด พัทลุง จากนั้นจะพาไปนอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต รีสอร์ทสุดสวยประจำจังหวัด และพาไปกินขนมไทยๆ กันที่ร้านขนมป้ากี้ epนี้จะสนุกแค่ไหนตามพวกเรามาเลยครับ

See also  แนะนำที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

———————————————————————–
ติดต่องานช่อง พวกเราไปJoueneyมา
รับงานโฆษณา รีวิวสินค้า , รีวิวโรงแรม , รีสอร์ท , ลานกางเต็นท์ ,โปรโหมดแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด
เพจ : https://www.facebook.com/OurJourneyMa/
โทร – 0618248245
Line id – golf_3127 หรือ kidscamry”

เนื้อหาของวิดีโอ พัทลุง เที่ยว ล่องแกงสุดมัน นอน รีสอร์ทสุดชิล ศรีปากประ บูทิก รีสอร์ต | เที่ยวภาคใต้ 25วัน EP.6

ที่คิดว่าไร่ชาจะมีเฉพาะ ทางภาคเหนือนะคะแต่ว่าตอนนี้ค่ะไร่ชาทางภาคใต้ก็มีคุณภาพดีนะคะแล้วก็ยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพัทลุงอีกด้วยนะคะ ไร่ชา 1000 ใหม่สอดแทรกอยู่ท่ามกลางความสวยงามของ ธรรมชาติ ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง อยากให้คนใต้ได้สัมผัสไร่ชา ไม่ต้องเดินทางไกลไป ถึงเชียงราย เริ่มต้นจากการนำต้นชามมาจากจังหวัดเชียงรายมาทดลองปลูกบนเนินเขาที่มีอากาศคล้ายคลึงกับทางภาคเหนือ เวลาผ่านไป 1 ปีผลผลิตออกมาก็มี คุณภาพไม่ต่าง จากชาดีๆของภาคเหนือ จากนั้นไม่นาน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดเช็คอินที่ สำคัญของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เพราะที่นี่มีความแปลกใหม่ ของพืชเมืองหนาวครับ ไร่ชา 1,000 ใหม่ตั้งโดดเด่นอยู่ในพื้นที่ตำบลคลองทรายขาวอำเภอกงหราจังหวัดพัทลุง ส่วนบนของยอดเขาถูกปรับให้เป็นพื้นที่คาเฟ่ที่สวยงาม มีทั้งเครื่องดื่มอาหาร เมนูยอด The Pizza หรือยำยอดชาที่นำมาจากไร่ผสม กับน้ำยำ ปลา โปรตีนชาโคล และอีกหลายรายการ ที่เตรียมไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมกับบรรยากาศของไร่ชากลางหุบเขา สูตรโอโซนบริสุทธิ์ตลอดทั้งวันครับ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันหยุด หรือวันนักขัตฤกษ์ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนบริเวณนี้ ที่มีทั้งร้านอาหารร้านค้าวางเรียง กันอยู่บริเวณโดยรอบ รวมทั้งพนักงานในไร่ชาและคาเฟ่ทั้งหมดก็ใช้คนในพื้นที่ 100% เต็มครับ อ้าวแล้วไม่เก็บค่ะที่นี่เราเปิด Open ให้สำหรับนักท่องเที่ยว แค่ คือด้านบนนี้เราจะเป็นร้านอาหาร แกนักท่องเที่ยวขึ้นมาแล้วก็ช่วยอุดหนุนน้ำ เรือ นิดหน่อยก็ได้แล้วค่ะ พ่อด้านล่างเรา คุณจะถ่ายรูปตรงไหนก็ได้หมดเลย แล้วด้านบนจะมี วิวที่สวยมาก สามารถขึ้นไปด่าด้านบนได้ แก้ฝนตกมาหมอก็จะขึ้นเต็มภูเขารอบเลยค่ะ หมอกนี่คือเต็มหมดเลยไม่จำเป็นต้องเป็นตอนเช้ามืดหรือตอนเย็น แก้หลังฝนตกหมอกก็ขึ้นเต็มเลยค่ะ ใช่ค่ะนี่ก็คือความสวยงามของที่นี่ค่ะของไร่ชา ส่วนชื่อที่เก๋ไก๋อย่าง 1,000 ไมล์ มีที่มาอย่างไรนั้น หลายคนตั้งคำถาม โดยคุณณัฐชนกนวพรอุ้ยตระกูลเจ้าของไร่เชิญเลยว่า มาจากชื่อคุณพ่อที่ชื่อสัมพันธ์ กับชื่อคุณแม่ที่ชื่อละ ตัดชุดหน้าของท่านออกแล้วมาผสมกัน จึงได้คำว่า จังหวัดพัทลุงมีความโดดเด่นทางธรรมชาติและมีชุมชนที่เข้มแข็งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายโดยเฉพาะการ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร กริ่งยกระดับการท่องเที่ยวของพัทลุงให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในอนาคต จะสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคและ นานาชาติต่อไป อันดับที่เสมอพงษ์สำนักข่าวไทยอสมท รายงานจากจังหวัดพัทลุงครับ