พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ I EDTguide

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศไทย อย่ามองห่างจากจังหวัดแห่งน่าทึ่งของพัทลุง ตั้งอยู่ที่ภาคใต้ของประเทศ พัทลุงมอบความงดงามธรรมชาติ เสน่ห์ทางวัฒนธรรมและการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นให้คุณสำรวจ ในบทความนี้เราจะแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจที่ 12 แห่งในพัทลุง เพื่อให้ทริปของคุณเป็นที่จดจำ

1. วัดศรีนอก (Wat Sri Nok)

พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ I EDTguide - YouTube

เริ่มการเดินทางของคุณด้วยการเยี่ยมชมวัดศรีนอก วัดพุทธที่น่าสนใจที่มีสถาปัตยกรรมงดงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ สำรวจพื้นที่วัด ชื่นชมงานแกะสลักที่ละเอียดอ่อนและค้นหาความสงบภายในบริเวณที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

See also  15 จุดเช็คอินเชียงราย หนาวนี้วางแพลนไปเที่ยวกัน

2. น้ำตกปางมะผ้า (Pang Ma Pha Waterfall)

นักชื่นชมธรรมชาติจะตกหลุมรักกับน้ำตกปางมะผ้า น้ำตกที่สวยงามนี้มีรอบบริเวณเป็นที่ลงตัวของพืชพรรณมากมาย ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการจัดปิกนิก ว่ายน้ำหรือแค่นั่งเฉยๆ แล้วชมความงดงามของธรรมชาติในพัทลุง

3. บ้านไร่หินสน (Baan Rai Hin Son)

สำหรับความรู้สึกในวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิม แวะเข้ามาที่บ้านไร่หินสน หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงในการทำงานฝีมือแบบหัตถกรรม รับชมช่างฝีมือท้องถิ่นสร้างงานโคมลงดีๆ และเพลิดเพลินกับความอบอุ่นจากมรดกไทย

4. อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ (Khao Khitchakut National Park)

พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ I EDTguide

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ เป็นสวรรค์สำหรับนักปีนเขาและคนรักธรรมชาติ ออกเดินป่าขึ้นไปยังยอดเขาแล้วได้รับการตอบรับด้วยทิวทัศน์ที่กว้างไกลของพัทลุงและบริเวณใกล้เคียง

See also  15 ที่เที่ยวกระบี่ พิกัดดีๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล

5. ตลาดน้ำหนองแก (Nong Kae Floating Market)

สัมผัสความสดชื่นของพัทลุงที่ตลาดน้ำหนองแก ลิ้มรสของอาหารท้องถิ่น ช้อปสินค้าของฝาก และเพลิดเพลินกับการขี่เรือเล่นตามคลองที่มีวิวที่สวยงาม

6. วัดสระแก้ว (Wat Sa Kaeo)

วัดสระแก้วเป็นวัดอันน่าประทับใจอื่นๆ ในพัทลุง ชื่นชมเจดีย์สีทองและภาพวาดที่ซับซ้อนที่สร้างขึ้นบนกำแพงที่เล่าเรื่องราวและประวัติของไทย

7. หาดสอยดาว (Sai Dao Beach)

ผ่อนคลายและพักผ่อนที่หาดสอยดาว สถานที่ชายหาดที่เงียบสงบด้วยทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสๆ มันเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนใต้แสงแดดและการว่ายน้ำ

8. บ่อทองเครือ (Bo Thong Kuea Reservoir)

20 ที่เที่ยวพัทลุง 2022 เที่ยวพัทลุง ชมดอกบัวแดง ทะเลน้อยแห่งแดนใต้

สำรวจความงดงามของบ่อทองเครือ สถานที่ราบรื่นที่คุณสามารถจะพายเรือแคนู, ตกปลา, หรือแค่นั่งเล่นพิคนิคริมทะเลสาบในสันสกฤต

9. ถ้ำแก้วตา (Tham Kaeo Ta)

สำรวจความลึกลับของถ้ำแก้วตา ถ้ำที่น่าหลงใหลด้วยเสาหินที่สลักซึมลงมาจากเพดาน ความน่าทึ่งที่ทางธรรมชาติเสนอให้คุณได้สัมผัสในการผจญภัยใต้ดินที่ลึก

10. วัดสิริวัณย์ (Wat Siriwan)

เยี่ยมชมวัดสิริวัณย์ วัดโบราณที่มีบรรยากาศเงียบสงบ และสามารถเดินเล่นไปรอบวัดได้อย่างสบายๆ และความมโนคราม

11. อุทยานน้ำพุร้อนควนหาด (Kuan Had Hot Spring Park)

รีวิวพัทลุง) | 17 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว “พัทลุง” ที่ไม่ควรพลาด – W I D S A  W A . C O M

ผ่อนคลายและฟื้นฟูกับอุทยานน้ำพุร้อนควนหาด ที่คุณสามารถนั่งรำขาวได้ในน้ำพุร้อนที่มีคุณค่า ซึ่งเป็นร้อนๆ และร่มรื่นโดยอยู่ในธรรมชาติ

See also  8 จุดเช็คอินเกาะล้าน กิน เที่ยวได้ฟิน!! | Tripgether

12. พิพิธภัณฑ์จิตราภรณ์ ภาณุเสน (Chitrapran Phanusen Museum)

สิ้นสุดการผจญภัยในพัทลุงของคุณด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์จิตราภรณ์ ภาณุเสน ค้นพบประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ดุจรวมกันของจังหวัดผ่านคอลเล็คชันของสิ่งของที่น่าสนใจ

สรุป

พัทลุงเป็นสถานที่ประหยัดแห่งประเทศไทย ที่ให้ประสบการณ์ที่หลากหลายสำหรับนักเดินทาง ตั้งแต่การสำรวจวัดโบราณจนถึงการติดต่อกับความงดงามของธรรมชาติ จึงมีทั้งผู้ค้นหาธรรมชาติ ผู้ค้นหาวัฒนธรรม และผู้รักการผจญภัย เพราะจังหวัดนี้มีทุกสิ่งที่พิเศษรอคุณอยู่

พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ I EDTguide [VIDEO]

“พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ

ไปพัทลุงครั้งแรก ไปเที่ยวไหนดี หลายคนอยากรู้ละสิ ว่ามีเที่ยวที่ไหนบ้าง
อะฮ้า อย่ารอช้า เพราะว่าเราขออาสา พาไปชมที่เที่ยว ที่กินมากมาย
ในเมืองพัทลุง

ว่าแล้วตามมากันเลย!!
——
มาเป็นครอบครัว EDTguide กับ facebook group “”กิน ดื่ม เที่ยว เรื่องเดียวกัน!”” คลิก! https://goo.gl/4gGneQ

ติดตามเรื่องกินดื่มเที่ยวทั่วไทยผ่านไลน์คลิกเลย https://goo.gl/9TnNQB #edtguide #กินดื่มเที่ยว”

เนื้อหาของวิดีโอ พัทลุง เที่ยวไหนดี 12 ที่นี้คือ คำตอบ I EDTguide

ที่คิดว่าไร่ชาจะมีเฉพาะ ทางภาคเหนือนะคะแต่ว่าตอนนี้ค่ะไร่ชาทางภาคใต้ก็มีคุณภาพดีนะคะแล้วก็ยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพัทลุงอีกด้วยนะคะ ไร่ชา 1000 ใหม่สอดแทรกอยู่ท่ามกลางความสวยงามของ ธรรมชาติ ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง อยากให้คนใต้ได้สัมผัสไร่ชา ไม่ต้องเดินทางไกลไป ถึงเชียงราย เริ่มต้นจากการนำต้นชามมาจากจังหวัดเชียงรายมาทดลองปลูกบนเนินเขาที่มีอากาศคล้ายคลึงกับทางภาคเหนือ เวลาผ่านไป 1 ปีผลผลิตออกมาก็มี คุณภาพไม่ต่าง จากชาดีๆของภาคเหนือ จากนั้นไม่นาน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดเช็คอินที่ สำคัญของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เพราะที่นี่มีความแปลกใหม่ ของพืชเมืองหนาวครับ ไร่ชา 1,000 ใหม่ตั้งโดดเด่นอยู่ในพื้นที่ตำบลคลองทรายขาวอำเภอกงหราจังหวัดพัทลุง ส่วนบนของยอดเขาถูกปรับให้เป็นพื้นที่คาเฟ่ที่สวยงาม มีทั้งเครื่องดื่มอาหาร เมนูยอด The Pizza หรือยำยอดชาที่นำมาจากไร่ผสม กับน้ำยำ ปลา โปรตีนชาโคล และอีกหลายรายการ ที่เตรียมไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมกับบรรยากาศของไร่ชากลางหุบเขา สูตรโอโซนบริสุทธิ์ตลอดทั้งวันครับ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันหยุด หรือวันนักขัตฤกษ์ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนบริเวณนี้ ที่มีทั้งร้านอาหารร้านค้าวางเรียง กันอยู่บริเวณโดยรอบ รวมทั้งพนักงานในไร่ชาและคาเฟ่ทั้งหมดก็ใช้คนในพื้นที่ 100% เต็มครับ อ้าวแล้วไม่เก็บค่ะที่นี่เราเปิด Open ให้สำหรับนักท่องเที่ยว แค่ คือด้านบนนี้เราจะเป็นร้านอาหาร แกนักท่องเที่ยวขึ้นมาแล้วก็ช่วยอุดหนุนน้ำ เรือ นิดหน่อยก็ได้แล้วค่ะ พ่อด้านล่างเรา คุณจะถ่ายรูปตรงไหนก็ได้หมดเลย แล้วด้านบนจะมี วิวที่สวยมาก สามารถขึ้นไปด่าด้านบนได้ แก้ฝนตกมาหมอก็จะขึ้นเต็มภูเขารอบเลยค่ะ หมอกนี่คือเต็มหมดเลยไม่จำเป็นต้องเป็นตอนเช้ามืดหรือตอนเย็น แก้หลังฝนตกหมอกก็ขึ้นเต็มเลยค่ะ ใช่ค่ะนี่ก็คือความสวยงามของที่นี่ค่ะของไร่ชา ส่วนชื่อที่เก๋ไก๋อย่าง 1,000 ไมล์ มีที่มาอย่างไรนั้น หลายคนตั้งคำถาม โดยคุณณัฐชนกนวพรอุ้ยตระกูลเจ้าของไร่เชิญเลยว่า มาจากชื่อคุณพ่อที่ชื่อสัมพันธ์ กับชื่อคุณแม่ที่ชื่อละ ตัดชุดหน้าของท่านออกแล้วมาผสมกัน จึงได้คำว่า จังหวัดพัทลุงมีความโดดเด่นทางธรรมชาติและมีชุมชนที่เข้มแข็งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายโดยเฉพาะการ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร กริ่งยกระดับการท่องเที่ยวของพัทลุงให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในอนาคต จะสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคและ นานาชาติต่อไป อันดับที่เสมอพงษ์สำนักข่าวไทยอสมท รายงานจากจังหวัดพัทลุงครับ