กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub)

กระบี่ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และวัฒนธรรมที่หลากหลาย เวลามาท่องเที่ยวในกระบี่ ผู้คนมักเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างชายหาดไรเลย์และอ่าวนาง แต่ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับ “กระบี่ที่น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” – 7 สถานที่น้อยที่มองข้ามที่น่าสนใจ ที่นี่เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยของคุณ!

H1: พุชชี่น้ำเขียว ที่อุทยานป่าชายเลนน้ำเขียว

กระบี่ - 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG  Sub) - YouTube

ในกลางใจของกระบี่ คือ พุชชี่น้ำเขียวที่อุทยานป่าชายเลนน้ำเขียว สวนสวยนี้มีน้ำพุชชี่ที่มีสีเขียวมรกตรา เหมาะสำหรับการว่ายน้ำเพื่อสดชื่น อย่าลืมเดินป่าไปยังสระน้ำสีน้ำเงินที่ใกล้เคียงที่เรียกว่า “สระน้ำสีน้ำเงิน” ซึ่งซ่อนอยู่ในป่าเขาหนามกระจก

See also  6 ที่พักสุดงดงามในนครนายก เมืองที่มีความสวยงามไม่เพียงแต่น้ำตก

H2: น้ำพุร้อนคลองท่อม

สำหรับการพักผ่อนแบบผ่อนคลาย ลองมาที่น้ำพุร้อนคลองท่อม พุราษฐานีเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันดีเพราะคุณสมบัติในการฟื้นฟูสุขภาพของน้ำพุร้อนธรรมชาติ น้ำอุ่นและมีธาตุแร่ที่เป็นที่รู้จักว่าช่วยบรรเทากล้ามเนื้อที่เจ็บปวดและฟื้นคืนร่างกาย นี่คือสถานที่ที่เงียบสงบที่จะหายใจและพักผ่อนอย่างสบายๆ

H2: หาดทับแขก

กระบี่ - 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG  Sub) - YouTube

หนีพวกคนและค้นพบความงามของหาดทับแขก ที่มีทรายขาวอ่อนและน้ำทะเลใส นี่คือสวรรค์ที่ซ่อนเร้นสำหรับคนรักหาด คุณยังสามารถมองเห็นเขาหินปูนที่มีชื่อเสียงของกระบี่ นี่คือสถานที่ที่เหมาะสำหรับการหย่อนใจหรือเวลาส่วนตัวริมทะเล

H2: วัดถ้ำเสือ (วัดถ้ำถ้ำสวน)

สำหรับการทดลองทางจิตใจและร่างกาย ลองเยี่ยมชมวัดถ้ำเสือ ขึ้นไปบนบันไดที่มีขั้นตอน 1,237 ขั้น เพื่อเดินไปยังยอดวัด ที่นี่คุณจะได้รับรางวัลด้วยวิวที่สวยงามของกระบี่ ชื่อวัดมาจากถ้ำถ้ำที่อยู่ใกล้ๆ มีรอยเท้าเสือ นี่คือสถานที่ที่ท่านสามารถพบกับความสงบและความเชื่อในศาสนา

H2: เกาะกลาง

หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแท้จริง ลองผจญภัยไปยังเกาะกลาง หมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิมนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกระบี่ คุณสามารถสำรวจป่ามังกรฟอร์เรสต์ หรือชมความชำนาญในการทำงานของชาวบ้านและลิ้มรสอาหารทะเลอร่อยๆ ที่พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ทำไว้

See also  ไร่ผาหมอก​ อ.น้ำหนาว​ จ.เพชรบูรณ์​ l​ จุดกางเต็นท์ l​ วิวสุดอลังการ​ l​ ส้มตาโต​ EP.13

H2: นาข้าวนองทฤษฎี

15 ที่เที่ยวกระบี่ พิกัดดีๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล - YouTube

สัมผัสความเรียบง่ายของกระบี่ที่นาข้าวนองทฤษฎี นาข้าวที่ปลิวงามเหลืองเขียวนี้เป็นการยืนยันถึงวัฒนธรรมการเกษตรของประเทศไทย คุณสามารถขี่จักรยานอย่างสบายๆ ในนาข้าว สนทนากับชาวนาท้องถิ่น หรือลองหยอดข้าวเอง

H2: ถ้ำบ่อทอร์

ค้นพบความมหัศจรรย์ที่ถ้ำบ่อทอร์ ที่นี่มีรูปสีเขียวที่เป็นภาพวาดบนผนังถ้ำซึ่งมีอายุกว่าหลายพันปี คุณสามารถสำรวจถ้ำด้วยเรือแคยอคในลำน้ำแคบ ทำให้การผจญภัยน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน

สถานที่ “น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” ในกระบี่ที่นี่สามารถเป็นโอกาสในการพบกับมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติของจังหวัด กระบี่ นอกเหนือจากที่ถูกนิยม สถานที่ซ่อนเร้นเหล่านี้ช่วยให้คุณเชื่อมโยงกับสาระสำคัญของประเทศไทยในสภาพแวดล้อมที่สงบและแท้จริง

เพื่อสรุป กระบี่ไม่ได้มีแค่ชายหาดที่มีชื่อเสียง มีสถานที่น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเยอะ ไม่ว่าคุณจะมองหาการผจญภัย การพักผ่อน หรือประสบการณ์ทางวัฒนธรรม กระบี่ยังมีสิ่งที่จะนำเสนอให้กับทุกคน ดังนั้น เมื่อคุณวางแผนการเดินทางมายังจังหวัดสวยๆ นี้ อย่าลืมรวมสถานที่ “น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” เหล่านี้ในแผนการเดินทางของคุณ

5 คำถามที่น่าสนใจ

1. สถานที่ “น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” ในกระบี่ยากในการเข้าถึงหรือไม่?

ส่วนมากแล้วสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ด้วยรถหรือเรือ และบางสถานที่อาจต้องเดินขึ้นเขาอย่างสั้นๆ แต่คุณควรคำนึงถึงความคุ้มค่า เพราะคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครและวิวที่งดงาม

See also  10 ที่เที่ยวโตเกียว ย่านน่าเดินในโตเกียว เที่ยวโตเกียวเที่ยวที่ไหนดี อัปเดตล่าสุดรับปี 2565 - 2566

2. การเดินทางไปสถานที่นี้ที่รู้จักน้อยในกระบี่ปลอดภัยหรือไม่?

ใช่ เพราะสถานที่เหล่านี้มักเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ควรปฏิบัติตามข้อบังคับท้องถิ่นและให้เคารพสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและมรดกวัฒนธรรม

3. สามารถเที่ยวสถานที่เหล่านี้ได้ตลอดทั้งปีหรือไม่?

ส่วนมากสถานที่เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ตลอดทั้งปี แต่ควรตรวจสอบสภาพอากาศโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน

4. มีที่พักใกล้เคียงกับสถานที่ “น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” นี้หรือไม่?

สถานที่บางแห่งมีที่พักใกล้เคียง แต่บางแห่งอาจต้องขับรถเล็กๆ จากพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก ควรวางแผนการพักของคุณอย่างเหมาะสม

5. มีทัวร์นำทางสำหรับสถานที่เหล่านี้ไหม?

ใช่ มีผู้ให้บริการทัวร์มากมายที่นำทางไปยังสถานที่ “น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก” ในกระบี่ นี่เป็นวิธีสะดวกสบายในการสำรวจสถานที่เหล่านี้โดยมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

กระบี่ – 7 ที่เที่ยว + ที่กิน UNSEEN | 7 Unseen Destinations in Krabi (ENG Sub) [VIDEO]

“รายชื่อสถานที่
1. พระอาทิตย์ขึ้นที่ ‘ดินแดงดอย’ (มีไข่กระทะกับชาด้วย)
2. ร้านขนมจีน ‘น้องสาว’ (ขนมหวานอร่อยมาาาาาก)
3. เรื่องราวของกระบี่ผ่าน 4 แยกไฟแดง
4. พายเรือบนน้ำที่ใสเหมือนกระจกที่ ‘คลองน้ำใส’
5. พระอาทิตย์ตกที่ ‘คลองม่วง’
6. เบอร์เกอร์ยักษ์ราคาเท่ามดที่ ‘เบอร์เกอร์บัง’
7. โรตีกรอออออออบ! (เติมนมเติมซอสไม่อั้น) ‘ร้านยามิลล๊ะ’

ครั้งนี้บินมากับบางกอกแอร์เวย์ มีเลาจ์ให้นั่งพัก นั่งทำงาน และที่สำคัญ คือ กินข้าวต้มมัดดดดด! จะบิสสิเนสหรืออิโคโนมี่ก็ใช้ได้ทั้งคู่ การมีเลาจ์ คือ สวรรค์ของนักเดินทางจริงๆนะจ๊ะ

ใครจะมากระบี่ก็อย่าลืมฝากบางกอกแอร์เวย์ไว้ในอ้อมใจนะคะ จุ๊บ

#Bangkokairways #Krabi #UnseenKrabi

*ขอบคุณพี่ๆจาก @Laysuay ที่ดูแลตลอดการเดินทางนะคะ สนุกมาาาก รู้ที่พักที่กินแบบ UNSEEN ทั้งนั้นเลย

Follow me:
Facebook – I Roam Alone
Instagram – iroamalone
OneMap – @iroamalone”